THƯ MỤC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

PHẦN I: LỜI NÓI ĐẦU

          Công tác thư mục xuất hiện từ rất sớm và luôn là một khâu công tác có ý nghĩa quan trọng và là một trong những hoạt động nghiệp vụ không thể thiếu được trong hoạt động thư viện, nhất là trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin như  ngày nay. Thông qua công tác này, thư viện có thể thực hiện các chức năng xã hội của mình như phục vụ nghên cứu khoa học, tuyên truyền đường lối chính sách của đảng và nhà nước. Hoạt động thư mục nối chung và hoạt động biên soạn thư mục nói riêng là những hoạt động không thể thiếu trong các cơ quan thông tin thư viện. Hoạt động biên soạn thư mục là biểu hiện vai trò tích cực của hoạt động thư viện đó là: không chỉ lưu giữ, phổ biến tài liệu, thông tin tích cực thỏa mãn nhu cầu hàng ngày của bạn đọc. Việc biên soạm thư mục trong thư viện nhằm nhiều mục đích khác nhau như: giới thiệu tài liệu mới xuất bản, cung cấp cho bạn đọc một cách chung nhất thông tin về tài liệu. Do đó trong các khâu công tác của thư viện công cộng, không thể thiếu hoạt động thư mục, hoạt động này còn có tác dụng thúc đẩy các khâu công tác khác trong thư viện.

          Cùng với sự phát triển của hệ thống thư viện, công tác biên soạn thư mục ngày càng được hoàn thiện. đặc biệt trong những năm gần đây đãcó bước phát triển vượt bậc, phạm vi được mở rộng, xuất hiện rất nhiều loại hình thư mục mới đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn đọc và người dùng tin.

          Thư viện trường Tiểu học Láng Thượng còn rất chú trọng, quan tâm tới công tác biên soạn thư mục, mục đích của việc biên soạn thư mục này là giúp bạn đọc tìm một cách nhanh nhất thông tin về tài liệu phục vụ cho quá trình học tập được hiệu quả hơn.

          Đây là bản thư mục “THAM KHẢO về Sáng kiến kinh nghiệm năm học 2013-2014 ” bố cục được chia ra các phần khác nhau cụ thể như:

          Phần I: Lời nói đầu

          Phần II: Mục lục

          Phần III: Nội dung bản thư mục

          PHẦN IV: Tra cứu

PHÂN II: MỤC LỤC

PHẦN I: Lời nói đầu…………………………………………………………1

PHẦN II: Mục lục……………………………………………………………3

PHẦN III: Nội dung bản thư mục……………………………………………4

1.Khối 1…………………………………………………………..……........4

2.Khối 2………………………………………………………………………4

3.Khối 3………………………………………………………………………5

4.Khối 4……………………………………………………………….……..6

5.Khối 5……………………………………………………………….……..6

6.Khối chuyên biệt……………………………………………………….…..7

PHẦN IV: TRA CỨU………………………………………………..…...…8

1.Theo nhan đề………………………………………………………………8

PHẦN III: NỘI DUNG BẢN THƯ MỤC

Khối 1.

1. Một vài biện pháp thi đua khen thưởng trước quy định không chấm điềm cho học sinh lớp 1/ Vũ Thị Phương Hạnh.- 2013-2014.- 13tr.;29cm.

2. Một số kinh nghiệm tổ chức trò chơi học tập nhằm gây hứng thú học môn tự nhiên xã hội cho học sinh lớp 1/ Nguyễn Thị Hạnh.- 2013-2014.- 17tr.;29cm.

          Môn: Tự nhiên và xã hội

3. Một số kinh nghiệm sử dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào dạy học môn tự nhiên và xã hội lớp 1/ Nguyễn Thị Phúc.- 2013-2014.- 21tr.; 29cm.

          Môn: Tự nhiên và xã hội.

Khối 2.

1. Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2 luyện đọc đúng, bước đầu biết đọc hay/ Trần Thị Lan Hương.- 2013-2014.- 17 tr.; 29cm.

          Môn: Tiếng việt.

2. Rèn kỹ năng nói qua phân môn tập làm văn cho học sinh lớp 2/ Lê Thị Vân Anh.- 2013-2014.- 27 tr.;29cm.

          Môn: Tiếng việt.

3. Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động nhóm trong môn tiếng việt lớp 2/ Phạm Thùy Dung.- 2013-2014.- 18tr.;29cm.

          Môn: Tiếng việt.

Khối 3.

1. Một số trò chơi góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn thự nhiên và xã hội lớp 3/Nguyễn Thị Thủy.- 2013-2014.- 31 tr.;29cm.

2. Một số kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3 ở Tiểu học/ Lê Thùy Dương.- 2013-2014.- 24tr.;29cm.

          Môn: Đạo đức

3. Đổi mới phương pháp dạy học tiết 2 môn đạo đức lớp 3 qua trò chơi “Sắm vai”/ Phùng Thị Thu Lan.- 2013-2014.-19tr.; 29cm.

          Môn: Đạo đức

4. Một số biện pháp giúp học sinh đặc biệt tự tin để hòa nhập trong các hoạt động/ Lại Thị Phương Loan.- 2013-2014.- 9tr.;29cm.

          Môn: Công tác chủ nhiệm.

5. Một số kinh nghiệm thiết kế trò chơi trong dạy học toán 3/ Nguyễn Thị Thủy.- 2012-2013.- 30tr.; 29cm.

          Môn: Toán.

6. Một số biện pháp nâng cao chất lượng giải toán có lời văn hay cho học sinh lớp 3/ Phùng Thị Thu Lan.- 2012-2013.- 17tr.;29cm.

          Môn: Toán.

7. Tổ chức một số trò chơi toán học cho học sinh lớp 3 nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh/ Đỗ Thị Ngọc Tú.- 2013-2014.- 23 tr.; 29cm.

          Môn: Toán.

Khối 4

1. Một số kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học phân môn tập đọc lớp 4/ Nghuyễn Thị Hồng Hòa.-2013-2014.- 28tr.; 29cm.

2. Phương pháp tổ chức dạy các dạng bài tập luyện từ và câu cho học sinh lớp 4/ Trần Thị phương Chi.- 2013-2014.- 18tr.; 29cm.

          Môn: Luyện từ và câu.

3. Một số kinh nghiệm ứng dụng bản đồ tư duy góp phần nâng cao chất lượng dạy và học luyện từ và câu lớp 4/ Nguyễn Thị Hồng Nhung.- 2013-2014.- 22tr.; 29cm.

Khối 5.

1. Một vài đề xuất dạy chu vi và diện tích các hình hình học lớp 5 đạt hiệu quả/ Phan Thanh Huyền.- 2013-2014.- 24 tr.; 29cm.

2. Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy chu vi và diện tích các hình hình học lớp 5/ Phan Thanh Bình.- 2013-2014.- 19tr.; 29cm.

3. Dạy chu vi và diện tích các hình hình học lớp 5 có hiệu quả/ Phan Thanh Huyền.- 2010.- 24tr..; 29cm.

4. Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 phân biệt từ đòng nghĩa, từ nhiều nghĩa, từ đồng âm/ Nguyễn Thanh Tú.- 2014.- 15tr.;29cm.

Chuyên biệt.

1. Một số biện pháp tổ chức trò chơi vận động nhằm gây hứng thú cho học sinh trong giờ thể dục ở trường Tiểu học Láng thượng/ Nguyễn Hồng Phúc.- 2014.- 30 tr.; 29cm.

2. Một số biện pháp quản lý và chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ khối chuyên môn ở trường Tiểu học Láng Thượng/ Trần Thị Ngọc Lan.- 2013-2014.- 21tr.; 29cm.

3. Một số kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng anh cấp Tiểu học/ Đỗ Thị Thu Hương.- 2013-2014.- 16tr.; 29cm.

          Môn: Tiếng Anh

4. Một số kinh nghiệm đưa hát và biểu diễn dân ca vào trường Tiểu học/ Nguyễn Quỳnh Chi.- 2014.-17tr.; 29cm.

          Môn: Âm nhạc.

5. Một số biện pháp nâng cao khả năng cảm nhận màu sắc cho học sinh Tiểu học/ Nguyễn Thị Vân.- 2014.- 33tr.; 29cm

          Môn:Mĩ Thuật

6. Một số hình thức vận động phụ họa trong tiết tăng cường giờ học âm nhạc lớp 1,2,3/ Bùi Thị Hải.- 2013-2014.- 19tr.;29cm.

          Môn: Âm nhạc.

PHẦN IV: TRA CỨU

1. Theo khối

          Trong phần nội dung bản thư mục tham khảo về Sáng kiến kinh nghiệm được sắp xếp theo khối. Vì điều kiện thời gian có hạn và nguồn tài liệu còn ít, nên việc biên soạn thư mục chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hiệu quả hơn.

          Xin chân thành cảm ơn!

                                                   

Hẹn gặp các bạn lần sau